Twitter Facebook Delicious Digg Stumbleupon Favorites More

5/31/2017

Ngủ kém gây hại nghiêm trọng cho tim

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, ngủ dưới 6 giờ mỗi đêm có thể làm tăng gấp 2 lần tỉ lệ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ ở những người vốn có các yếu tố nguy cơ bệnh tim và tiểu đường.

Ngủ kém gây hại nghiêm trọng cho tim.

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã lựa chọn ngẫu nhiên hơn 1.300 nam giới và phụ nữ, tuổi trung bình là 49. Trong số những người tham gia, 39% có ít nhất 3 yếu tố nguy cơ về hội chứng chuyển hóa. Hội chứng chuyển hóa gồm một loạt các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, nồng độ LDL cao, tăng đường huyết, béo phì, triglyceride cao và HDL thấp. Những người có ít nhất 3 trong số các yếu tố này được xem là mắc hội chứng chuyển hóa.

Trong thời gian theo dõi trung bình gần 17 năm, 22% trong số những người tham gia đã tử vong. Nhóm nghiên cứu thấy rằng, những người bị hội chứng chuyển hóa không ngủ đủ 6 giờ mỗi đêm tăng gấp 2 lần nguy cơ tử vong do bệnh tim hoặc đột quỵ so với những người không bị hội chứng chuyển hóa ngủ dưới 6 giờ/đêm. Ngoài ra, những người bị hội chứng chuyển hóa ngủ chưa đầy 6 giờ/đêm cũng tăng gần 2 lần nguy cơ tử vong do bất cứ nguyên nhân nào so với những người không bị hội chứng chuyển hóa.

Tác giả nghiên cứu Julio Fernandez-Mendoza thuộc Trung tâm điều trị và nghiên cứu về giấc ngủ cho biết: “Cải thiện giấc ngủ ở những người bị hội chứng chuyển hóa có thể ngăn ngừa không làm xấu thêm tình trạng bệnh tim mạch hoặc đột quỵ”. Bệnh nhân cần chú trọng hơn đến giấc ngủ và tới gặp bác sĩ nếu có vấn đề về giấc ngủ.

Nghiên cứu được đăng trên tờ Journal of the American Heart Association ngày 24/5.

Nguồn: 
http://benh-soimat.blogspot.com/ (Theo Univadis/Healthday)


Share:

Popular Posts

Recent Post

Blog Archive

Total Pageviews

Bài viết ngẫu nhiên

Copyright © Bệnh Sỏi Mật | Design by: Hậu Nguyễn
Liên kết: chuyen suc khoe sac dep - manh luc khang - skin fresh - kichmen 1h - xịt lợi khuẩn skin fresh - vien sui rockman